Viêm cổ tử cung và cách điều trị có nguy hiểm không?

Bên cạnh vấn đề viêm cổ tử cung dấu hiệu có nguy hiểm không, đa số chị em cũng cực kỳ căng thẳng về tình trạng tác động của căn bệnh phụ khoa này với sức khỏe sinh sản của mình. Viêm cổ tử cung và cách chữa trị là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến, ảnh hưởng đến 90% chị em phụ nữ.

- chính bởi vì thế, khi nhắc đến bệnh, rất nhiều chị em phụ nữ thường hay lo lắng không biết viêm cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm đến sức khỏe cũng như nguy cơ sinh sản?

bệnh viêm cổ tử cung nguy hiểm như thay nào?

- viêm cổ tử cung có sao không diễn ra khi tế bào ở cổ tử cung bị nấm, ký sinh trùng và các loại vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến viêm nhiễm, lở loét. Viêm cổ tử cung có chữa khỏi được không là một số thương tổn lành tính và có khả năng trị hoàn toàn nếu nhận ra và điều trị kịp thời. Ngược lại, lâu ngày, bệnh có khả năng dẫn đến tương đối nhiều biến chứng nguy hiểm.

1. Yếu tố dẫn tới các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm khác

- Theo các bác sĩ, khả năng viêm cổ tử cung có sao không trong tình trạng thường thì khá là thấp. Chỉ trong một số tình huống quan hệ không an toàn, “yêu” thô bạo hoặc không làm sạch sạch sẽ vùng kín sau khi "yêu", rửa ráy không đúng công nghệ, nạo phá thai… ảnh hưởng tới sức khỏe cổ tử cung, tạo cơ hội cho vi khuẩn, các dạng nấm, virus gây ra hại tấn công, dẫn đến mối nguy hại viêm cổ tử cung cách điều trị.

Nếu không được chữa kịp thời, từ cổ tử cung, vi khuẩn có khả năng tiếp tục “di cư” và tấn công sang rất nhiều cơ quan khác, gây các chứng bệnh viêm nhiễm nặng hơn như viem lo tuyen, viêm phần phụ, viêm vùng chậu…

2. Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, giảm sút nguy cơ thụ thai

- Tăng số lượng huyết trắng là một trong các dấu hiệu nhận ra viêm cổ tử cung có tự khỏi không. Khi khí hư tăng, khả năng di chuyển của tinh trùng sẽ gặp phải hạn chế, từ đó làm giảm nguy cơ thụ thai.

3. Tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

- khảo sát cho thấy, một số người mắc viêm cổ tử cung và cách điều trị thường có nguy cơ mắc phải ung thư cổ tử cung cao hơn so đối với đối tượng khác. Theo các bác sĩ, nguyên nhân có thể do viêm cổ tử cung và cách chữa trị xuất hiện trở lại tương đối nhiều lần thực hiện nảy sinh các tế bào ung thư.

4. Hiểm họa sảy thai, sinh non

- Khi mắc phải viêm nhiễm, nguy cơ đàn hồi của cổ tử cung cũng suy nhược dần, ảnh hưởng đến sự tiến triển của thai nhi cũng như quá trình sinh con sau này. Trong một tỷ lệ mẹ bầu viêm cổ tử cung là gì, hiểm họa sảy thai, sinh non và dị tật đứa con cũng nâng cao hơn.

5. Ảnh hưởng đến cuộc sống

- viêm cổ tử cung có sao không có khả năng tác động quá nhiều tới đời sống tình dục của bà xã chồng bạn. Cụ thể, bạn có khả năng nhận thấy đau đớn rát, khó chịu khi "làm chuyện ấy". Không chỉ có thế, bà bầu ra khí hư màu vàng và những cơn đau đớn vùng bụng dưới cũng gây quá nhiều phiền toái cho sinh hoạt đời thường của bạn.

biểu hiện chẩn đoán viêm cổ tử cung điều trị

- tương tự như rất nhiều bệnh phụ khoa khác, các triệu chứng của viêm cổ tử cung giai đoạn 2 không quá điển hình, khá là dễ gặp phải nhầm lần với viem lo tuyen.

- khí hư có màu, mùi lạ: thông thường, dịch tiết âm đạo hay có màu trắng trong như lòng trắng, không mùi hoặc có mùi nhẹ đặc trưng. Song, nếu bạn bị viêm tử cung, dịch âm đạo sẽ có màu vàng, xanh hoặc xám đối với mùi hôi khó chịu. Không những thế, lượng dịch tiết âm đạo đào thải ra cũng tương đối nhiều hơn bình thường.

- một vài cơn đau: không chỉ cảm giác đau bụng dưới, đau đớn vùng chậu thường đau đớn khi "lâm trận" tình dục, một vài cơn đau buốt cũng xuất hiện khi bạn tiểu tiện. Đặc biệt, trong ngày “đèn đỏ”, một số cơn đau này sẽ càng lớn hơn.

- ra máu âm đạo bất thường: bộ phận sinh dục nữ đào thải dịch bên cạnh một số sợi máu là biểu hiện phổ biến của viêm cổ tử cung có chữa khỏi được không.

- những ngày kinh nguyệt không đều: Ngay cả khi không uống cách tránh thai nào, tuy nhiên bạn vẫn nguyên nhân chậm kinh nguyệt, rong kinh hoặc thống kinh trong thời gian dài có thể là dấu hiệu cảnh báo cổ tử cung bạn đang bị viêm nhiễm.

- Ngay khi nhận ra các biểu hiện trên, bạn cần thiết phải đến phòng khám để được kiểm tra và chữa kịp thời. Viêm cổ tử cung cách điều trị nếu chuyển sang loại mạn tính khá là không dễ dàng chữa khỏi hẳn. Tuyệt đối không tự tiện mua thuốc kháng sinh trị tại nhà.

- cách chữa trị phổ quát nhất với viêm cổ tử cung độ 1 là sử dụng thuốc kháng sinh trị nội khoa, đặt thuốc bộ phận sinh dục nữ và chữa xâm lấn, gồm đốt laser theo quy trình và áp lạnh. Trong trường hợp căn bệnh phát triển nặng, bạn có thể phải thủ thuật ngoại khoa.

Đồng thời, để hỗ trợ chữa cũng như ngăn ngừa chứng bệnh, bạn cần thiết phải tuân theo những điều sau:

- làm sạch vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi "làm chuyện ấy".

- Mặc đồ khô thoáng, thay đồ lót mỗi ngày.

- Không "làm chuyện ấy" khi gặp phải căn bệnh. Nếu có, cần phải dùng phương pháp an toàn cũng như không nên "lâm trận" mạnh. Không nên "làm chuyện ấy" trong ngày “đèn đỏ”.